News & Events

Back

3 วิธีการจัดการกับความคิดเห็นเชิงลบบน Social Media

11-06-2018 Real Estate / สังคมธุรกิจ -

 3 วิธีการจัดการกับความคิดเห็นเชิงลบบน Social Media

           ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกธุรกิจและทุกแบรนด์จะต้องได้รับความคิดเห็นเชิงลบบนโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์  (Social Media) แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ผู้ดูแลยุคใหม่จะต้องพบเจอบ่อย ๆ จนเบื่อก็ตาม แต่ก็ไม่ควรละทิ้งหรือเพิกเฉยต่อความคิดเห็นเหล่านี้ เพราะอาจจะทำให้แบรนด์หรือธุรกิจเสียชื่อเสียงได้ ดังนั้นเราจึงต้องจัดการและแก้ปัญหาเหล่านี้โดยด่วน ซึ่งต่อไปนี้เป็นวิธีที่คุณสามารถจัดการกับความคิดเห็นเชิงลบ เพื่อเพิ่มทัศนคติเชิงบวกให้กับธุรกิจ

1. ติดตามดูความเคลื่อนไหวบน Social Media ของคุณอย่างสม่ำเสมอ

            วิธีที่ง่ายที่สุดในการดำเนินการนี้คือ การใช้บริการการดูแลที่สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ตลอดเวลา  อย่างบริการ Contact Center ซึ่งพนักงานคอนแทคเซ็นเตอร์ของบริษัทเหล่านี้จะได้รับการฝึกอบรม เพื่อค้นหาความคิดเห็นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยเครื่องมือรับฟังเสียงลูกค้าบน Social Media ที่มีประสิทธิภาพและมีผู้ดูแลระบบที่ดำเนินการโดยมนุษย์ไม่ใช่หุ่นยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการลบเนื้อหา, การซ่อนตัวจากผู้ติดตามคนอื่น ๆ และการปิดกั้นบัญชี

2. สามารถตรวจสอบเว็บในมุมที่กว้างขึ้น เพื่อติดตามดูสิ่งที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ

          แม้ว่าเราจะไม่สามารถลบ, ซ่อนหรือบล็อกเนื้อหาเหล่านี้ได้ แต่เราสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าต่อสิ่งที่ผู้คนคิดจริง ๆ เกี่ยวกับแบรนด์ของเรา ดังนั้นเราใช้เครื่องมือในการติดตาม หรือค้นหาการพูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์ อย่างเช่น เครื่องมือ TOSGUN จะทำให้ธุรกิจสามารถติดตามความเสี่ยงทางสื่อสังคมออนไลน์ได้ดี รวมถึงสามารถตรวจสอบ และรายงานแนวโน้มเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังมีการพูดคุยกันแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ธุรกิจสามารถเข้าร่วมการพูดคุยนั้นหรือแก้ไขปัญหาได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามบริการติดตามการพูดถึงของลูกค้าจะช่วยให้คุณตระหนักและมีส่วนร่วมอย่างรวดเร็วเมื่อจำเป็น

3. ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอว่าคนพูดในเว็บไซต์

            การให้คะแนนและบทวิจารณ์มักไม่เกิดขึ้นในการค้นหา ดังนั้นคุณจึงต้องใช้บริการเฉพาะที่สามารถสืบค้นการพูดถึงผ่านเว็บไซต์เหล่านี้ได้ เพราะว่าความคิดเห็นเชิงลบสามารถสร้างความเสียหายอย่างมากต่อชื่อเสียงของแบรนด์บนออนไลน์ เราจึงจำเป็นต้องตระหนักถึงสิ่งที่คนกำลังพูดถึงเรา เพื่อให้เราสามารถตรวจพบปัญหาและตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

            หากคุณกำลังต้องการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นบน Social Media หรือต้องการเครื่องมือไว้รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอยู่ในตอนนี้ บริษัทของเรามีให้บริการทั้ง Contact Center จาก Aconnect ผู้ให้บริการศูนย์การติดต่อที่ครบวงจรและเครื่องมือรับฟังเสียงลูกค้าอัจฉริยะอย่าง TOSGUN ที่จะทำให้คุณสามารถจัดการและรับมือต่อความเสี่ยงที่เกิดจะขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้



 

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back